Giám Đốc Phòng Thu Hút và Quản Lý Nhân Tài

Nhiệm vụ chính/ Key Responsibilities:

1. Xây dựng chiến lược và kế hoạch thu hút và quản lý nhân tài:

  • Xác định nhu cầu nhân tài theo từng giai đoạn phát triển của công ty.
  • Phối hợp với các bộ phận xây dựng chiến lược và chính sách tuyển dụng, phát triển nhân tài.
  • Thiết lập tiêu chí và quy trình chọn lọc, phát triển, giữ chân nhân tài.
  • Triển khai và giám sát các chương trình đánh giá nhân tài, quản lý Talent Pool.

2. Quản lý công tác thu hút nhân tài:

  • Đề xuất, triển khai các chính sách thu hút nguồn nhân lực phù hợp với định hướng công ty.
  • Giám sát hoạt động tuyển dụng chiến lược, đảm bảo chất lượng và số lượng nhân sự theo kế hoạch.
  • Đánh giá hiệu quả các chiến dịch tuyển dụng, cải tiến phương pháp nhằm tối ưu hóa quá trình thu hút nhân tài.

3. Quản lý công tác phát triển nhân tài:

  • Xây dựng và theo dõi các chương trình đào tạo, phát triển cá nhân (IDP) cho nhóm Talent Pool.
  • Đánh giá hiệu quả sau đào tạo, lộ trình phát triển cá nhân ngắn hạn và dài hạn.
  • Đảm bảo các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu nâng cao năng lực của nhân sự tiềm năng.

4. Xây dựng và quản lý hệ thống và công cụ thu hút và quản lý nhân tài:

  • Xây dựng hệ thống quản lý nhân tài đồng bộ, tối ưu hóa việc lưu trữ và phân tích dữ liệu.
  • Đề xuất và triển khai các công cụ công nghệ nhằm cải thiện hiệu quả quản lý nhân tài.
  • Đảm bảo sự tuân thủ quy trình và chính sách quản lý nhân sự theo quy định của công ty.

5. Xây dựng và duy trì sự tuân thủ công tác quản trị, vận hành hệ thống:

  • Chủ trì xây dựng hệ thống quản trị nội bộ Ban/Phòng: Quy định, Quy trình, Biểu mẫu, Quy chế triển khai (Checklist) công việc,… đề xuất điều chỉnh Ma trận phân quyền phù hợp vận hành từng thời kỳ để đảm bảo công tác vận hành nội bộ, phối hợp công việc liên Ban/Phòng được xuyên suốt, chính xác, nhanh chóng mang lại hiệu quả tối ưu.
  • Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo chuyên môn nội bộ cho Ban/Phòng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa.
  • Tuân thủ nội quy/quy định/tài liệu nội bộ của Tổng Công ty. Quản lý dữ liệu/ thông tin/ hồ sơ chuyên môn và các tài liệu liên quan đến tác nghiệp nội bộ Ban/Phòng. Đồng bộ hóa dữ liệu hướng đến số hóa và AI hóa toàn bộ hệ thống quản trị nghiệp vụ chuyên môn.
  • Nhận diện, đánh giá, kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh trong hoạt động hàng ngày tại Đơn vị; báo cáo tới Phòng Quản lý Rủi ro, Quy trình và Tuân thủ các rủi ro phát sinh theo các chính sách, quy định nội bộ về quản lý rủi ro.
  • Quản trị, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công cụ dụng cụ, tài sản mà Ban/Phòng sử dụng, vận hành, quản lý.

Yêu cầu/ Job Requirements:

1. Trình độ:

  • Tốt nghiệp đại học trở lên các chuyên ngành: Quản trị Nhân sự, Quản trị Kinh doanh hoặc các lĩnh vực liên quan.
  • Có chứng chỉ chuyên môn về Quản trị Nhân sự, Quản lý Nhân tài là một lợi thế.
  • Các chứng chỉ nghề nếu có, đòi hỏi theo từng vị trí công việc

2. Kinh nghiệm: 

  • Có kinh nghiệm xây dựng và triển khai chiến lược quản lý nhân tài trong doanh nghiệp.
  • Tối thiểu 8-10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự, đặc biệt về Thu hút và quản lý nhân tài, đào tạo và phát triển nhân sự.
  • Ít nhất 3-5 năm kinh nghiệm ở vị trí quản lý nhân sự hoặc vị trí tương đương.

3. Kỹ năng: 

  • Hiểu biết sâu về các chiến lược quản lý nhân tài, phát triển đội ngũ kế cận và đánh giá hiệu suất.
  • Thành thạo các phương pháp thu hút, phát triển và giữ chân nhân tài.
  • Am hiểu về các công cụ đánh giá năng lực nhân sự (KPIs, OKRs, 360-degree feedback, v.v.)
  • Có kinh nghiệm triển khai hệ thống quản lý năng lực, lộ trình phát triển nghề nghiệp.
  • Khả năng làm việc dưới áp lực cao, linh hoạt thích ứng với sự thay đổi.
  • Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề nhạy bén.
  • Khả năng xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp tích cực.

👉 Cách thức ứng tuyển: chọn 1 trong 2 cách sau: 1️⃣ Gửi hồ sơ đến 📧: lyduong@xprofile.com.vn 2️⃣ Liên hệ ứng tuyển qua zalo ☎️ 0979 79 3079 (Ms. Ly Dương)